ชมรมช่างอิเล็กทรอนิกส์ไทย eclubthai.com
ข่าว: *ดาวน์โหลดวงจร *อัพไฟล์ชั่วคราว *สมัครสมาชิก VIP ฟรี
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ: บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน มีนาคม 22, 2019, 11:12:05 AM


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


[Image][Image]
[Image][Image]
[Image][Image]
[Image][Image]
[Image][Image]
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การวิเคราะห์ระบบไฟฟ้าในตู้เย็นโนฟรอส ก่อนที่จะรื้อช่องแช่แข็งออกมา  (อ่าน 28668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จุ๋ม jume
ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอา
Sub Admin.
แฟนพันธุ์แทุ้์Eclub
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 438
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3894

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 812
-ได้รับการขอบคุณ: 3229

เลขที่สมาชิก 3



« เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 07:13:16 PM »

การวิเคราะห์ระบบไฟฟ้าในตู้เย็นโนฟรอส ก่อนที่จะรื้อช่องแช่แข็งออกมา เมื่อมีอาการดังนี้
1.ไม่ละลายน้ำแข็ง เพราะระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน คอมเพรสเซอร์ทำงานแต่ไม่เย็น
2.ความเย็นช่องแช่แข็งไม่เย็นเท่าที่ควรเพราะอีเว็ปตันมีน้ำแข็งเกาะมาก
3.ช่องแช่เย็นไม่เย็นเลย เนื่องจากช่องอีเว็ปตันลมไม่สามารถผ่านได้
4.การเช็คระบบไฟฟ้านี้พัดลมต้องอยู่ในสภาวะปกติ คือใช้งานได้ พัดลมต้องหมุนปกติ
5.ระบบน้ำยาและคอมเพรสเซอร์ ต้องทำงานปกติ

***ก่อนทำการตรวจเช็ค ต้องให้น้ำแข็งภายในตู้ละลายหมดก่อน***


เริ่มการตรวจเช็คโดยใช้มิเตอร์วัดแค่ขา 1 กับ ขา 3 ของทามเมอร์เท่านั้น สามารถวิเคราะห์อาการเสียได้(ยกเว้นยี่ห้อ SHARP ต้องวัดขา 1 กับขา 4 โดยใช้หลักการเดียวกัน)
ขั้นตอนที่ 1
1.ให้เสียบปลั๊กไฟตู้เย็น แล้ววัดไฟที่ขาทามเมอร์ขา 1 กับขา 3 ต้องได้ 220VAC  ทามเมอร์ต้องทำงาน และคอมเพรสเซอร์ต้องทำงานด้วย
2.หากวัดไฟแล้วเป็นแบบข้อ 1 แสดงว่า  ฮีตเตอร์ หรือ เทอร์โมฟิวส์ ปกติไม่เสียแน่นอน(100%)
3.ถ้าหากไม่เป็นตามข้อ1 คือขา 1 กับขา 3 ไม่มีไฟ 220VAC  แสดงว่า ฮีตเตอร์ หรือ เทอร์โมฟิวส์ อย่างใดอย่างหนึ่งขาด ต้องรื้อช่องแช่แข็งออกมาเปลี่ยนได้เลย ไม่ตัวใดก็ตัวหนึ่งละ ขาดแน่นอน แต่คอมเพรสเซอร์ยังต้องทำงานอยู่
ขั้นตอนที่ 2
1.เดินเครื่องไว้ประมาณ 30นาที-1ชั่วโมง เช็คอุณภูมิในตู้เย็นว่าเย็นหรือไม่ ตู้เย็นต้องเย็นปกติ
2.ปรับทามเมอร์มาไว้ที่ตำแหน่งละลายน้ำแข็ง (คอมเพรสเซอร์จะต้องหยุดทำงานเพราะอยู่ในตำแหน่งละลายน้ำแข็ง)
3.วัดไฟที่ขา 1 และขา 3 ของทามเมอร์ ต้องเป็น 0VAC แสดงว่าไบเมนทอลปกติไม่เสีย
4.ถ้าหากวัด ขา1 และขา 3 ของทามเมอร์ มี โวลท์จะเท่าไรก็ช่างจะเป็น 10 VAC - 220VAV แสดงว่าไบเมนทอลเสีย (ถ้าหากใช้วิธีรื้อเครื่องถอดไบเมนทอลออกมาแช่น้ำแข็งแล้ววัดโอห์มเอา ไม่แน่นอนนะครับ วัดโอห์มได้แต่พอนำมาต่อเข้ากับโหลดใช้ไม่ได้ เพราะฮีตเตอร์กินกระแสมาก อาการนี้ช่างตกม้าตายมามากแล้ว เพราะวัดโอห์มนี่แหละ)
ขั้นตอนที่ 3
1.ถ้าขั้นตอนที่ 1 เช็คไฟที่ขา 1และขา 3 ได้ประมาณ 220VAC แล้ว ฮีเตอร์-เทอร์โมฟิวส์ปกติไม่เสียผ่าน
2.ถ้าหากขั้นตอนที่ 2 เช็คไฟที่ขา 1และขา 3 ของทามเมอร์แล้วเป็น 0VAC ก็ผ่านอีก
3.ตอนนี้อยากถามว่าถ้า ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ปกติตามหัวข้อที่1 และหัวข้อที่ 2 แล้วอะไรจะเสีย ก็ในเมื่อตอนเอามาซ่อมระบบละลายน้ำแข็งไม่ทำงาน มีน้ำแข็งเกาะช่องฟรีสเต็มไปหมด ง่ายมากครับ ตัวทามเมอร์เสียเอง เปลี่ยนทามเมอร์ ที่เดียวจบแต่ต้องเป็นของแท้นะครับ

บทความข้างต้นที่ผมเขียนขี้นมานี้คงมีประโยชน์สำหรับเพื่อนสมาชิกไม่มากก็น้อย
บันทึกการเข้า

ธวัชชัย เซอร์วิส (ขอนแก่น) 108/90 ถ.อนามัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043322579, 081-5463549, 081-9744966
ศูนย์แต่งตั้ง LG(premier) HITACHI MITSUBISHI SHARP SANYO HAIER PANASONIC(AP) ELECTROLUX ZANUSSI Whirlpool SIEMENS ASTINA CLEO POLYTRON Natural
ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนศรีจันทร์  ชื่อบัญชี ธวัชชัย เซอร์วิส บัญชีออมทรัพย์เลขที่  428-2-21844-0
IDLINE:   thawatchai54

Kikapu
VIP
สมาชิกตอบ>100กระทู้
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 221

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 84
-ได้รับการขอบคุณ: 45

เลขที่สมาชิก 26874



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 07:18:52 PM »

มารอเก็บความรู้ครับ    Embarrassed Embarrassed
 Wink
บันทึกการเข้า

จิรวัฒน์  ศรีเปี่ยมลาภ
71/9 เพชรเกษม 69  แขวงหนองแขม  เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160
โทร.086-4583695   ธ.ไทยพาณิชย์  3682061357 ออมทรัพย์
hs6sgu
VIP
สมาชิกตอบ>100กระทู้
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 100
-ได้รับการขอบคุณ: 15

เลขที่สมาชิก 27062


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2012, 05:41:57 PM »

ยังรอเก็บเกี่ยวความรู้จากปรมาจารย์อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

นายปัญญา โนนหนองไฮ 174 ม.8 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 65130  โทร 081-7857315
sawasd
VIP2
แฟนพันธุ์แทุ้์Eclub
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 268
-ได้รับการขอบคุณ: 153

เลขที่สมาชิก 7509


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 03:47:30 PM »

เมื่อครบถ้วนกระบวนความแล้วขอเสนอให้ปักหมุดเลยครับอาจารย์   เพราะหัวข้อถามเรื่องตู้โนฟอร์ส ไม่เย็น เยอะมาก  ขอบคุณล่วงหน้าแทนสมาชิกใหม่และช่างใหม่ทุกคนครับ
บันทึกการเข้า

สวัสดิ์  ยานุ  ที่อยู่  6/17 ม.6 ถ.กิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ   10540   0897757236
kaewtawee
VIP2
แฟนพันธุ์แทุ้์Eclub
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2039

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 694
-ได้รับการขอบคุณ: 99

เลขที่สมาชิก 130



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 06:11:55 PM »

ของผม sharp มีเสียงดัง แต๊กๆๆๆๆ.... มันเริมออกอาการแล้วครับ หลังจากผ่านการแช่น้ำ เมื่อปีที่แล้วไป 1ฟุต Wink
บันทึกการเข้า

ณรงค์ บกแก้ว 55/279 ต.บางคูวัด อ.เมืองจ.ปทุม 12000 0817359441
"ถ้าเจ้าวางแผน 1 ปี เจ้าจงปลูกข้าว...ถ้าเจ้าวางแผน 10 ปี เจ้าจงปลูกต้นใม้...ถ้าเจ้าวางแผน 100ปี เจ้าจงให้การศึกษาแก่บุตรหลาน"...ขงจื้อ กล่าวใว้
jotror
ธานินทร์ ศศิวชิรางกูล
สมาชิกตอบ>100กระทู้
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 270

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 75
-ได้รับการขอบคุณ: 35

เลขที่สมาชิก 25708


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 06:43:15 PM »

สุดยอดเลยครับอ.จุ๋ม Smiley Wink
บันทึกการเข้า

ธานินทร์  ศศิวชิรางกูล
32/17 หมู่4
ต.ระแหง
  อ.ลาดหลุมแก้ว
     จ.ปทุมธานี    12410
Pang service
โอกาสไม่ได้มาง่ายๆๆ
eclubthai Fullmember
แฟนพันธุ์แทุ้์Eclub
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1451

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 302
-ได้รับการขอบคุณ: 378

เลขที่สมาชิก 19632


เฮงมักเหนือกว่าเก่งเสมอ


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2012, 07:13:15 PM »

 Cheesy   ขอต่อกระทู้ อ.จุ๋มนิดนึงน่ะครับ

                                       ถ้าเช๊คฮีตปกติแล้วขั้นตอนต่อไปคือการเช็คไบเมนทอลว่าในอุณภูมิ -10องศา ใบเมนทอลต่อวงจรหรือไม่
                                      *คือเครื่องทำงานความเย็นได้-10องศา ให้ถอดปล๊กไฟแล้ววัดขา 1กับขา2 ที่เข้าทามเมอร์ดูว่าต่อปกติใหม่ต้องได้ราวๆๆ0-ประมาณ1โอม ถ้าตามนี้ปกติคือใบเมนทอลทำงาน100%และปลั๊กเสียบเเน่นดี  ยกเว้นชาร์ปน่ะครับไม่รู้ตามนี้หรือเปล่าไม่ค่อยเจอยี่ห้อชาร์ป    อาการตกม้าตายของผมคือใบเมนทอลซื้อมาใหม่ๆๆพอเย็นได้ที่กลับต่อวงจรไม่เต็มที่วัดได้20โอม  ว่าอยู่ทำไมน้ำแข็งไม่ละลาย   เลยเอาแชร์ครับ
บันทึกการเข้า

แป๋งเซอร์วิส 797/1 ม.1 ถ.สาธร ต.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ 32150 (ทางไป บขส ติดสะพาน)
โทร 084-716-1988
ata
สมาชิกตอบ>100กระทู้
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 246

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 26
-ได้รับการขอบคุณ: 18

เลขที่สมาชิก 50346


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2012, 09:00:22 PM »

ได้ความรู้มากมายครับเอามาลงอีก อ.ชอบๆๆๆขอบคุณมากๆครับที่ให้ความรู้กับคนที่ไม่รู้ได้รู้เอาไปทำมาหากินและฃ่อมอย่างถูกวิธีครับสุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
oil23
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 3
-ได้รับการขอบคุณ: 3

เลขที่สมาชิก 38291


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 09:34:55 AM »

 Smiley Smileyขอบคุณครับ อ.จุ๋ม   ความรู้ดีๆไม่สามารถหาซื้อได้ด้วยเงิน  จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Mammoth
DIY
สมาชิกeclub
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 1
-ได้รับการขอบคุณ: 2

เลขที่สมาชิก 15223

pichit60@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 11:44:40 AM »

ผมได้ประสบการณ์จากเวปนี้ ดีมาก ๆ มาคราวนี้ พบปัญหาตู้เย็นที่เคยปรึกษาไปเมื่อ เดือนพฤษภาคม 2009 ตู้เดิม เมื่อวานนี้ อาการ คล้ายกันมากับ ที่ อ.จุ๋ม อธิบายเลยครับ ผมคิดว่า Timmer เสียเช่นกัน ถ้าเราวัดค่าโอมห์ โดยไม่จ่ายกระแสไฟที่ ขา 1 และ ขา 3 ต้องอ่านค่าได้ ถูกต้องมั๊ยครับ ผมไม่แน่ใจ แต่คงต้องตรวจสอบใหม่ตามที่ อ. จุ๋ม บรรยายไว้   
 * อะไหล่ที่ไหนบ้างครับ ผมอยู่แถวบางกะปิ เพราะรู่นที่ใช้ Timmer ไม่มีอะไหล่ขายแล้วครับ

ขอบคุณมากครับ
Mommoth
บันทึกการเข้า

พิชิต คงแพทย์ 61/53 ถ.สุวินทวงศ์ ลำผักชี หนองจอก กทม.10530
super_s
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 88
-ได้รับการขอบคุณ: 0

เลขที่สมาชิก 99946


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2012, 01:32:46 PM »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
maboeing
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 24
-ได้รับการขอบคุณ: 0

เลขที่สมาชิก 64265


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 01:01:43 PM »

[ขอทราบปัญหาอาการตู้เย็นซัมซุง ปัญหาคือว่า ในตัวช่องฟิตเย็นปกติ แต่ว่า ช่วงห้องเย็นท่อนที่๒ กลับไม่มีความเย็น กระผมใคร่ขอทราบสาเหตูว่าเป็นเพราะอะไร และวิธีแก้ไขยังไงครับ ขอขอบคุณครับที่ให้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
pocket33
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 0
-ได้รับการขอบคุณ: 3

เลขที่สมาชิก 104623


ติดแอร์ ความเย็น ความสุข หน้าร้อน


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 11:02:55 PM »

ขอเก็บใส่ Notepad ครับ เป็นความรู้ที่ดีมากๆครับ
บันทึกการเข้า

onizaa
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 0
-ได้รับการขอบคุณ: 1

เลขที่สมาชิก 106384


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2012, 03:24:49 PM »

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้
7m-thai.com
บันทึกการเข้า
Uefa
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 5
-ได้รับการขอบคุณ: 0

เลขที่สมาชิก 114734


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 08:17:52 PM »

 Smileyขอบคุนครับ...
บันทึกการเข้า
Uefa
สมาชิกทั่วไป
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 5
-ได้รับการขอบคุณ: 0

เลขที่สมาชิก 114734


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:00:28 PM »

อาจารย์ครับถ้าเปนตู้ที่ใช้เซนเซอร์ล่ะครับเช็คยังไงครับขอบคุนรับ Wink Tongueซ่อมแร้วตีกลับอ่ะครับ Wink
บันทึกการเข้า
nayagon
สมาชิกeclub
สมาชิกตอบ>300กระทู้
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 173
-ได้รับการขอบคุณ: 6

เลขที่สมาชิก 10164


vin_air@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 09:29:09 PM »

ได้ความรู้ ดีจัง
บันทึกการเข้า

นาวิน แพงลม 182 หมู่7 ต ห้วยงู อ หันคา จ ชัยนาท 17160
โทร0830830525
kopchok
VIP5
แฟนพันธุ์แทุ้์Eclub
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2076

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 792
-ได้รับการขอบคุณ: 443

เลขที่สมาชิก 31729


kop-chok@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 10:10:57 AM »

ทำ ตาม ขั้นตอนแล้ว อย่าเพิ่งแน่ใจ นะครับ ขา1 กับ ขา3 ต้อง ได้ 220V ตามไฟบ้าน
ที่ผมเจอ..........กระหยิ่มยิ้มย่อง ส่งเครื่องลูกค้าได้คืนเดียว ลูกค้าโทรตาม
ช่าง คอม มันไม่ทำงาน ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว งานเข้าละครับ เช็ค ตามขั้นตอน ก็ไม่มี อะไรผิดปกติ
แต่ ที่น่าสงสัย คือ ขา 1-3 วัดไฟได้ แค่200V เลย รื้อ ช่องฟีส ออกมาดู เจอ ฮีสเตอร์ ขาด ครับ พี่น้อง
พอเปลี่ยน ฮีสเตอร์ ตัวใหม่ วัดไฟ ขา1-3 ได้ 220V โอ้พระเจ้า......
(ไอ้ที่คอมมันไม่ทำงาน เพราะมันตัดละลายน้ำแข็ง ไม่จบซะที นั่นเอง)
ฝากไว้ครับ
บันทึกการเข้า

กอบโชค อิเลคทรอนิค
99/184 ม.กรีนการ์เด้นโฮม4  หมู่5 คลองแปด  ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150             
โทร...089-0022959(AIS),02-987-0587(true)
รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด...ทั้งในบ้าน ในโรงงาน และในรถ
ID:LINE   kopchok184


ธนาคาร กสิกรไทย สาขา ลำลูกกา ชื่อบัญชี กอบโชค  กิ่งจันทร์    เลขบัญชี   654-2-12487-1
ธนาคาร ไทยพานิชณ์  สาขา นวนคร ชื่อบัญชี กอบโชค กิ่งจันทร์    เลขบัญชี 371-2-11858-7
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88-SONY-LCD-LED/1596288413977539?ref=bookmarks
อะไหล่รวม>>>http://www.kopchok.com/
จุ๋ม jume
ความดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ให้ทำเอา
Sub Admin.
แฟนพันธุ์แทุ้์Eclub
*

คะแนนที่เพื่อนส่งให้ท่าน 438
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3894

ขอบคุณ
-ขอบคุณผู้อื่น: 812
-ได้รับการขอบคุณ: 3229

เลขที่สมาชิก 3



« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 12:23:18 PM »

ทำ ตาม ขั้นตอนแล้ว อย่าเพิ่งแน่ใจ นะครับ ขา1 กับ ขา3 ต้อง ได้ 220V ตามไฟบ้าน
ที่ผมเจอ..........กระหยิ่มยิ้มย่อง ส่งเครื่องลูกค้าได้คืนเดียว ลูกค้าโทรตาม
ช่าง คอม มันไม่ทำงาน ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว งานเข้าละครับ เช็ค ตามขั้นตอน ก็ไม่มี อะไรผิดปกติ
แต่ ที่น่าสงสัย คือ ขา 1-3 วัดไฟได้ แค่200V เลย รื้อ ช่องฟีส ออกมาดู เจอ ฮีสเตอร์ ขาด ครับ พี่น้อง
พอเปลี่ยน ฮีสเตอร์ ตัวใหม่ วัดไฟ ขา1-3 ได้ 220V โอ้พระเจ้า......
(ไอ้ที่คอมมันไม่ทำงาน เพราะมันตัดละลายน้ำแข็ง ไม่จบซะที นั่นเอง)
ฝากไว้ครับ

ก็เพราะขา 1 กับขา 3 ไม่ได้ 220V ตามที่บอกไว้ แต่วัดได้ 200 V จึงผิดปกติครับ เพราะ ฮีตเตอร์ขาดแล้วมาต่อกับรางน้ำ จึงเกิดค่าโอห์มขึ้น จึงวัดไม่ได้ 220V
บันทึกการเข้า

ธวัชชัย เซอร์วิส (ขอนแก่น) 108/90 ถ.อนามัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 043322579, 081-5463549, 081-9744966
ศูนย์แต่งตั้ง LG(premier) HITACHI MITSUBISHI SHARP SANYO HAIER PANASONIC(AP) ELECTROLUX ZANUSSI Whirlpool SIEMENS ASTINA CLEO POLYTRON Natural
ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนศรีจันทร์  ชื่อบัญชี ธวัชชัย เซอร์วิส บัญชีออมทรัพย์เลขที่  428-2-21844-0
IDLINE:   thawatchai54

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

[Image] [Image] [Image] [Image]
[Image] [Image] [Image] [Image]
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF

Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 25 คำสั่ง